Phong cách thời trang

Emo Style – Những điều bạn cần biết về phong cách Emo

Nếu ví von làng thời trang thế giới như một vườn hoa trải rộng đa dạng sắc màu với vô số dáng vẻ khác nhau, thì thời trang phong cách Emo tựa như một “đóa hồng đen” (Black Rose) lặng lẽ ẩn mình giữa muôn vàn sắc hoa rực rỡ khác.

Vậy Emo Style là gì? Những đặc trưng của phong cách thời trang này ra sao? Nên phối đồ theo xu hướng Emo như thế nào? Mời các bạn đọc bài viết của Pili Fashion để hiểu rõ hơn nhé!

Emo Style là gì?

Nguồn gốc của thời trang phong cách Emo

Khác với phong cách thủy thủ (Nautical style) bắt nguồn từ trang phục Hải quân hay phong cách học đường (Preppy style) bắt nguồn từ đồng phục của sinh viên các trường đại học Hoa Kỳ,…xu hướng thời trang Emo (Emo style) được khơi gợi nguồn cảm hứng từ phong cách “emotional hardcore” và “emocore” trong nhạc Rock – một loại nhạc thoạt nghe có phần chói tai nhưng ẩn chứa sau lời bài hát là những xúc cảm được bộc lộ sâu nặng.

Khởi đầu từ giữa những năm 80, trải qua 10 năm với sự xuất hiện của ngày một nhiều ban nhạc mang hơi hướng “emotional hardcore”. Dần dần hình ảnh những người nghệ sĩ “Emo” với phong cách Rock mạnh mẽ, cực năng động và “cháy” hết mình trên sân khấu trở nên thịnh hành vào đầu những năm 2000. Song song với đó, Emo style đã vượt khỏi phạm vi lĩnh vực âm nhạc và nổi bật lên như một nét văn hóa, một phong cách thời trang mang những cá tính cực kỳ độc đáo thời bấy giờ.

Thành viên Deryck Whibley của ban nhạc Rock SUM 41 đang trình diễn trên sân khấu

Định nghĩa khái niệm “thời trang Emo”

Vốn dĩ có khởi nguồn từ phong cách nhạc Rock nên khi nhắc đến thời trang Emo – người đọc dễ dàng liên tưởng ngay tới những bạn trẻ với outfits mang đậm tính “bụi bặm” với tông màu đen chủ đạo, cùng những items quần áo được làm từ chất liệu cứng cáp. Hay thậm chí lối make-up và những phụ kiện trang trí cũng rất “nổi loạn” và trông có phần “kỳ quái”.

Khi nhìn qua tổng thể phục trang của một người theo đuổi xu hướng này, bạn có thể dễ dàng hình dung họ thuộc tuýp người mang nặng trong thâm tâm những tâm sự khó nói, những buồn bã và bất mãn với cuộc sống thường ngày đang tìm cách “âm thầm” bộc lộ xúc cảm của mình ra bằng trang phục.

Nữ hoàng nhạc Pop Punk Avril Lavigne – một tín đồ của phong cách Emo

Những nét đặc trưng của xu hướng Emo

Đã từng có thời điểm, xu hướng Emo nhận về những lời nhận xét tiêu cực và vô số ánh nhìn “khó hiểu” trên khắp thế giới. Nhưng bất chấp điều đó, các tín đồ Emo vẫn tự tin khoác lên mình những bộ trang phục mang đậm tính đặc trưng “emotional hardcore” – cảm xúc mãnh liệt. Vậy những nét đặc trưng đó bao gồm những gì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

  • Màu chủ đạo: Thông thường, tổng thể bộ outfit sẽ được bao phủ bởi một màu đen. Mặc dù vậy, một số màu mang tính trầm khác như: xám, nâu, xanh, đỏ sẫm,…. có thể được kết hợp để giúp bộ trang phục tránh được vẻ đơn điệu
  • Áo: Áo thun, áo phông, áo hoodie, áo sweater, áo khoác dạ, áo khoác da, sơ-mi dáng thụng…đặc điểm chung là tối màu.
  • Quần: Quần Kaki bó ống, quần Jeans bó gấu, quần túi hộp, quần rách gối,…
  • Giày: Giày Converse hoặc Vans, các loại Sneaker tối màu, boots đế bánh mỳ, boots cao cổ,…
  • Phụ kiện: Mũ len, trang sức màu xám bạc hoặc đen, dây xích (dùng để mix lên quần áo hoặc giày), tất lưới hoặc tất cao cổ, vòng tay và vòng cổ to bản, những phụ kiện tua rua hoặc đinh tán rất được ưa chuộng.
  • Lối trang điểm: Các tín đồ Emo thường sử dụng phấn phủ theo gam màu sáng, nhằm làm nổi bật lên đôi mắt được kẻ dày với hàng mi đen tuyền. Kiểu tóc phổ biến thường là mái tóc được tỉa tót hơi xù xì một chút, kết hợp với phần mái chéo che đi một phần gương mặt tạo cảm giác bí ẩn và xa lánh. Ngoài ra, màu móng tay và móng chân được sơn đen cũng là một nét đặc trưng không thể không nhắc đến của xu hướng này.

Đã từng có thời điểm, xu hướng Emo nhận về những lời nhận xét tiêu cực và vô số ánh nhìn “khó hiểu” trên khắp thế giới

Gợi ý kết hợp trang phục theo thời trang phong cách Emo

Mặc dù thời gian đầu, xu hướng Emo nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều vì vẻ bề ngoài có phần ‘’xù xì’’ và mang đậm nét “nổi loạn”. Tuy nhiên, hòa nhập cùng sự phát triển qua từng thời kỳ của làng thời trang thế giới, dần dần Emo style đã có sự thay đổi và được giới sành thời trang nhìn nhận một cách tích cực hơn với những điểm khác biệt đáng kể từ chất liệu trang phục cho đến cách kết hợp phụ kiện và phân bố các tông màu.

Vậy bạn đã biết cách phối đồ theo xu hướng Emo như thế nào chưa? Hãy để chúng mình giúp bạn nhé!

Một số tips mix & match quần áo Emo cho các bạn nam:

  • Áo thun + Áo sơ-mi caro + Thắt lưng + Quần Kaki bó gấu mix dây xích + Giày Converse: Năng động, nhẹ nhàng, phù hợp cho những ngày đi chơi.
  • Áo sơ-mi cổ đức + Áo phông dáng rộng + Quần Jeans bó ống + Giày Vans + Có thể mix thêm dây xích phần ống quần và đeo dây chuyền bạc: Cực kỳ cá tính, có thể mặc đến những lễ hội hoặc sự kiện giải trí.
  • Áo tanktop + Thắt lưng + Quần Kaki + Giày Âu: Độc đáo nhưng vẫn giữ nguyên tính lịch sự phù hợp cho những ngày hẹn hò, gặp gỡ bạn bè.
  • Áo tanktop + Áo sơ-mi dáng rộng + Thắt lưng + Quần Jeans + Giày converse: Mặc dù vẫn mang nét Emo nhưng không quá cầu kỳ, phù hợp với môi trường học tập hoặc làm việc.

Gợi ý cách phối đồ phong cách Emo nữ:

  • Áo phông oversize + Quần short ngắn + Quần tất lưới + Boots đế dày: Rất cá tính, nếu mặc để đi chơi khá chắc nhiều người sẽ trầm trồ khi thấy bạn đó!
  • Áo Baby Tee + Chân váy ngắn đính cúc + Tất cổ cao + Giày converse: Tổng thể nhẹ nhàng, phù hợp cho những buổi đi ăn cùng bạn bè.
  • Áo sơ-mi + Áo phông oversize + Quần kẻ caro + Giày Vans: Set này rất lịch sự, mặc trong môi trường công sở hoặc đi học đều oki.
  • Áo thun + Áo Denim Jacket + Quần legging rách gấu + Boost cổ cao: Rất cá tính, đi hẹn hò thì hợp lắm đó!

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu thêm về Emo style cũng như tích lũy cho mình một số cách phối đồ hay ho với xu hướng này. Nếu bạn sáng tạo thêm bất cứ tips mix trang phục Emo độc đáo khác, hãy chia sẻ với Pili nha!

author-avatar

About Thùy Linh Hà

Xin chào mọi người, tớ là Linh. Tìm hiểu, khám phá về những phong cách thời trang là niềm vui. Chia sẻ những thông tin mình có được với mọi người là động lực của tớ. Cảm ơn các bạn vì đã đọc. Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ và những thông tin bổ ích qua các bài viết của tớ nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *