Phong cách thời trang

Phong cách Layer – Mách bạn phối đồ Slay đúng chuẩn Layer

Nhắc đến phong cách thời trang là nhắc đến muôn vàn xu hướng cùng những cách mix & match trang phục – phụ kiện đa dạng, khác nhau. Trong số đó không thể không kể đến Layer với những nét đặc trưng của một “fashion style” toát lên không chỉ sự cá tính mà còn rất “trendy’’ ở người mặc.

Vậy phong cách Layer là gì? Nên phối đồ ra sao khi theo đuổi xu hướng này? Chúng mình cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Layer toát lên không chỉ sự cá tính mà còn rất “trendy’’ ở người mặc.

 

Phong cách Layer là gì?

Hiểu theo nghĩa đơn giản, khái niệm “Layer” trong thời trang chính là việc khoác lên nhiều tầng lớp áo khác nhau nhằm tạo nên một tổng thể trang phục tuy nhìn thoáng qua có phần hơi cầu kỳ nhưng thực chất vẫn đảm bảo sự thanh lịch và cuốn hút cho người mặc.

Trước kia phong cách này thường được giới yêu thời trang diện làm outfits vào mùa thu – đông, khi thời tiết mát mẻ, phù hợp với việc mặc lên người nhiều lớp trang phục. Tuy nhiên giờ đây, cùng với sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm và sự cải tiến vượt trội của chất liệu sản xuất quần áo, Layer đã hoàn toàn trở thành một sự lựa chọn được ưa chuộng quanh năm.

Phong cách Layer tạo ra sự năng động, cá tính cho người mặc

 

Vì sao xu hướng Layer được yêu thích đến vậy?

Nếu như phong cách thể thao (Sporty style) được lòng giới hâm mộ thời trang bởi sự khỏe khoắn, năng động. Phong cách cổ điển (Classic style) được yêu thích nhờ sự đơn giản, tinh tế thì với Layer – không thể không nhắc đến tính ứng dụng rất cao đối với xu hướng thời trang này.

Nếu một ngày bạn muốn bước xuống phố mà vẫn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn gì giữa những chiếc áo phông, áo thun, áo sơ-mi,…. trong tủ đồ của mình, thì phối đồ Layer – kết hợp những chiếc áo đó với nhau – chính xác là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Dưới đây chúng tớ sẽ liệt kê một số lý do vì sao Layer dần dần trở thành xu hướng outfit được yêu thích:

  • Kết hợp được những món đồ thoạt nhìn tưởng không hề liên quan đến nhau, nhưng lại hô biến chúng thành bộ trang phục tổng hòa cực bắt mắt.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng, không phân biệt giới tính, độ tuổi, ngành nghề,…ai cũng có thể mặc!
  • Cân đối mọi vóc dáng: Từng lớp trang phục được đan cài có thể khéo léo che đi những khuyết điểm của vóc dáng, mang lại cảm giác tự tin khi sải bước trên đường phố.
  • Tạo ra sự năng động, cá tính cho người mặc. Và đặc biệt không bao giờ sợ nhàm chán, lỗi mốt.
  • Tính ứng dụng cao trong nhiều sự kiện: Đi chơi, đi ăn, đi làm, gặp gỡ khách hàng, hội thảo,….

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn gì trong tủ đồ của mình, thì phối đồ Layer chính xác là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Mách bạn tips phối đồ “slay” đúng chuẩn Layer

Phối đồ layer nam

  • Áo sơ-mi cổ Đức + Sweater + Quần Jeans: Rất hợp để đi học, đi làm, đi chơi vào ngày tiết trời se se lạnh.
  • Áo sơ-mi cổ Đức + Gile len + Quần Kaki: Một bộ đồ cực ấm áp cho mùa đông, lý tưởng cho môi trường công sở.
  • Áo thun mỏng + Áo khoác Cardigan + Quần Jeans: Sự kết hợp nhẹ nhàng, phù hợp cho những buổi gặp gỡ bạn bè.

Phong cách layer cho nữ

  • Áo sơ-mi cổ Đức (Pointed) + Áo phông Oversize + Chân váy dáng dài: Mang đậm vẻ ấm áp nữ tính, phù hợp với cả môi trường học tập và công sở.
  • Áo phông basic + Áo vest/blazer bên ngoài + Quần Jeans: Toát lên vẻ năng động, cá tính. Có thể diện trong những dịp quan trọng như hội thảo/sự kiện.
  • Áo Hoodie + Áo khoác dạ dáng dài + Quần Jeans: Một outfits siêu ấm cho ngày đông, hoàn toàn lý tưởng cho những buổi đi dạo phố hoặc đi chơi với bạn bè.

 

Ngoài ra còn rất nhiều cách phối đồ đa dạng nữa, tùy thuộc vào những items có trong tủ quần áo của bạn. Nếu muốn tăng thêm sự độc đáo, cá tính cho bộ trang phục của mình, bạn có thể kết hợp với những phụ kiện như: Khăn choàng, khuyên tai, thắt lưng, giày dép, túi xách

Những lưu ý nhỏ khi theo đuổi phong cách Layer

  • Ưu tiên sử dụng những trang phục có họa tiết đơn giản: Khi đã khoác lên người 2-3 lớp áo, chắc hẳn không ai muốn người đối diện bị rối mắt bởi những họa tiết cầu kỳ phải không nào. Ngoài quần áo và phụ kiện ra, cách bạn trung hòa bảng màu sắc cho bộ đồ của mình cũng rất quan trọng đấy!
  • Cần đảm bảo tính linh hoạt trong mọi điều kiện thời tiết: Với tiết trời se lạnh của mùa thu – đông thì sẽ không sao, nhưng khi Hè đến, với thời tiết nắng nóng đặc trưng của khí hậu Việt Nam, hãy đảm bảo bộ đồ của bạn không tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt, nếu cần lược bớt một số chi tiết vẫn đảm bảo tính lịch sự và phù hợp với bối cảnh nhé!
  • Cân đối tổng thể bộ trang phục: Đối với Layer, khi phần thân trên đã được bao bọc bởi 2-3 lớp áo thì từ vị trí thắt lưng trở xuống, những items đơn giản nên được ưu tiên. Vì Layer không chỉ đẹp vì những “tầng lớp trang phục” được mix lên, mà còn ở cách chúng ta cân bằng độ dày/mỏng bên trên và dưới sao cho tổng thể được hài hòa và dễ nhìn nhất có thể nữa.

Màu sắc và họa tiết trang phục là những yếu tố hàng đầu khi phối đồ phong cách Layer

Hy vọng những thông tin và gợi ý trên đây của chúng tớ phần nào đã giúp bạn hiểu hơn và có thêm những ý tưởng mới trong việc theo đuổi phong cách layer. Đừng ngại chia sẻ với chúng tớ nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến phong cách thời trang này nhé!

author-avatar

About Thùy Linh Hà

Xin chào mọi người, tớ là Linh. Tìm hiểu, khám phá về những phong cách thời trang là niềm vui. Chia sẻ những thông tin mình có được với mọi người là động lực của tớ. Cảm ơn các bạn vì đã đọc. Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ và những thông tin bổ ích qua các bài viết của tớ nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *